Niềng răng lộn xộn - chỉnh răng thẳng đều hơn

Niềng răng lộn xộn sẽ là quyết định rất quan trọng để nắn chỉnh lại răng về đúng vị trí trên cung hàm, cải thiện thẩm mỹ và bảo đảm chức năng ăn nhai tốt. 

Nhận biết răng mọc lệch lạc 

Răng lệch lạc là tình trạng các răng mọc nghiêng lệch, chen chúc, xô đẩy nhau, không theo đúng trật tự trên khuôn hàm. Nguyên do gây ra tình trạng này có thể là do bẩm sinh hoặc các thói quen xấu từ nhỏ như đẩy lưỡi, mút ngón tay… Trong những trường hợp này, có chỉ định niềng răng chỉnh nha lệch lạc càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các y bác sĩ bởi: 

- Răng lệch lạc ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, khiến khuôn hàm trông bất cân đối, nụ cười kém duyên. 

- Gây tâm lý tự ti, lo ngại trong giao tiếp ở nhiều người. 


- Giảm chức năng ăn nhai của răng hàm, thực phẩm không được nghiền nát, từ đó mang đến phổ biến bệnh lý khác như bệnh về dạ dày, khớp thái dương, hô hấp… 

- Là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng bệnh nha chu do khó vệ sinh, làm sạch sau khi ăn uống. 

- Trong một số tình trạng, răng mọc lệch lạc còn khiến phát âm không rõ và không chuẩn. 

Niềng răng lộn xộn - chỉnh răng thẳng đều hơn 

Niềng răng lộn xộn, lệch lạc là phương pháp mà bác sĩ nha khoa sẽ nắn chỉnh răng từng chút về đúng vị trí trên cung hàm với sự hỗ trợ của các khí cụ chuyên dụng. Thông thường, từ khi mở màn mang khí cụ đến lúc sở hữu hàm răng đều đẹp sẽ mất từ 18 – 24 tháng và dựa vào nhiều vào từng vấn đề khuyết điểm cụ thể. 

Hiện có 3 phương pháp niềng răng chính và tùy vào mức độ lộn xộn của răng, ý định thẩm mỹ, điều kiện tài chính mà chuyên gia nha khoa niềng răng ở đâu tốt sẽ có quyết định phù hợp. 

- Niềng răng thẩm mỹ mắc cài 

Đây là dịch vụ chỉnh nha niềng răng chỉnh nha lộn xộn truyền thống, được sử dụng với hệ thống mắc cài được gắn cố định vào răng, cho công dụng chỉnh nha vượt trội. Với dịch vụ này, răng lộn xộn dù trong tình trạng khớp cắn phức tạp nhất cũng sẽ được nắn chỉnh về đúng vị trí theo đúng như liệu trình. 


Nếu muốn niềng răng chỉnh nha lộn xộn với giải pháp này thì ngoài mắc cài kim loại truyền thống, bạn có thể áp dụng điều chỉnh răng với mắc cài sứ hoặc mắc cài mặt trong để cải thiện thẩm mỹ cao hơn. 

- Niềng răng trong suốt 

Niềng răng không mắc cài với hệ thống khay niềng trong suốt, ôm khít vào răng hiện là trào lưu niềng răng thẩm mỹ được đặc trưng yêu thích, nhất là khi niềng răng người lớn tuổi. Với dịch vụ này, khách hàng có thể tự tin trong suốt quá trình chỉnh sửa răng mà không phải lo ngại bất cứ điều gì. Hơn nữa, do có thể đơn giản tháo lắp nên niềng răng trong suốt cũng khá tiện lợi trong thời gian thực hiện, nhất là khi ăn và uống, vệ sinh răng miệng. 

>>> Bạn có tò mò niềng răng giá bao nhiêu và sự chênh lệch về giá giữa các trung tâm nha khoa.

Bên cạnh đó, phương pháp này thường không được quyết định trong tình trạng khớp cắn quá phức tạp, quá trình thường lâu hơn so với niềng răng chỉnh nha mắc cài và bạn phải tuân thủ mang 20 tiếng/ngày để có kết quả cao. 

- Niềng răng với khí cụ tháo lắp 

Niềng răng thẩm mỹ lộn xộn thường được chỉ định khi niềng răng cho trẻ hoặc niềng răng chỉnh nha duy trì ở người lớn. Tuy không đa dạng bằng 2 kỹ thuật trên nhưng phương pháp này vẫn mang đến những ưu điểm niềng răng chỉnh nha vượt trội.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget