Niềng răng hô móm có tác hại gì và những trường hợp không nên niềng răng?

Răng hô móm gây lệch lạc về khớp cắn, lúc này hai hàm răng không theo tỷ lệ với nhau gây khó khăn khi ăn nhai, có một số hiện tượng răng hô móm không mọc đúng vị trí về phương, thế cũng như chiều răng. Những hình dáng răng này được coi là bị sai lệch so với xương hàm và cả cấu trúc khuôn mặt. Thời điểm hiện tại, để giải quyết vấn đề này, khách hàng cần chọn phương pháp niềng răng nha khoa phù hợp. 

Niềng răng hô móm có tác hại gì không? 

Niềng răng chỉnh nha có thể tiến hành cho mọi lứa tuổi không giống nhau khi có sự lệch lạc hoặc có khả năng lệch lạc khớp cắn; người mắc những bệnh lý hay tai biến do sai khớp cắn; xương hàm và đặc biệt, vấn đề răng hô, móm khiến cho nụ cười không được rạng ngời. 

Thực tế cho thấy, phương pháp niềng răng nha khoa vẩu, móm sẽ giúp bệnh nhân có hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn và chức năng ăn nhai cũng tốt hơn. Song bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, chỉ nên triển khai phương cách niềng răng thẩm mỹ lúc thực sự phải thiết. Vì việc niềng răng thẩm mỹ chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ chứ nó không phải là liệu pháp khiến chắc khỏe răng. 


Mặt khác, nhờ kỹ thuật không đảm bảo thì quy trình niềng răng thẩm mỹ vẩu, móm sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm như: 

- Tình trạng răng bị chết tủy: nguyên do là bởi vì lòi chân răng, răng lung lay, viêm tuỷ, chết tủy, thời gian điều trị kéo dài.

- Làm thay đổi biến dạng khuôn mặt: Đối với những hiện tượng trong độ tuổi phát triển, vẻ mặt có khả năng cải thiện bởi sự phát triển của xương hàm. Nếu gương mặt đã vênh trước lúc phục hình thì sự phát triển của xương hàm sau khi niềng sẽ trở nên trầm trọng hơn. 

>>> Giá niềng răng bao nhiêu tiền là hợp lý nhất {giá tháng 4/2018}?

- Làm giảm tuổi thọ của răng vì trong lúc niềng răng thẩm mỹ phải dùng lực mạnh để chỉnh nha phải sẽ gây ra trường hợp tụt nướu, khiến tiêu xương ổ răng là giảm tuổi thọ của răng, thậm chí sở hữu tình trạng răng bị lung lay hoặc bắt buộc cần nhổ bỏ. 

Những trường hợp không nên niềng răng? 

Ngoài những trường hợp răng bị khấp khểnh, mọc vênh, thưa… niềng răng nha khoa cũng như được chỉ định áp dụng cho những ca răng vẩu, móm với mong ước mang lại nụ cười thẩm mỹ, đẹp như ý cho khách hàng. Vậy niềng răng mất bao lâu và những trường hợp nào không nên niềng răng.

Bệnh nhân cần ghi nhớ 3 vấn đề không nên niềng răng sau đây để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra. 

- Trường hợp 1: Mắc các bệnh về nha chu 

Đây là bệnh xảy ra xung quanh răng và gây phải trường hợp viêm nhiễm mãn tính mô lợi, mô nâng đỡ của răng. Bệnh lý nha chu gây ảnh hưởng nghiêm trọng cũng như tạo điều kiện tiện lợi cho vi khuẩn tấn công men răng cũng như len sâu vào nướu, ăn mòn và gây sưng tấy lợi. 


Vì thế, khi niềng răng thẩm mỹ phải mang các kỹ thuật chỉnh sửa trên răng, thậm chí là vùng mô lợi giúp mang đến sự cân với. Nếu như răng miệng không chắc chắn và khỏe mạnh thì những khí cụ niềng răng nha khoa không thể phát huy giá trị mà ngược lại còn gây tổn thương răng miệng. 

- Tình trạng 2: Răng và khung xương hàm quá yếu 

Đối với những tình trạng răng và khung xương hàm quá yếu cũng không được tiến hành công nghệ niềng răng nha khoa hô, móm. Bởi vì trường hợp này không thể bảo đảm cho việc dịch chuyển răng về vị trí mới một giải pháp an toàn, nếu tiếp tục dùng quá trình sẽ gây ra trường hợp đau đớn và không dễ chịu. 

- Tình trạng 3: Đã từng thực hiện cách bọc răng bằng sứ hoặc trồng răng giả 

Khi quý khách đã từng bọc răng sứ hoặc trồng răng giả thì rơi vào hiện tượng không thể niềng răng. Nguyên do là do tiến trình dùng cần 1 lực kéo lớn giúp dịch chuyển các răng bị hô, móm vào vị trí mong ước. Với các mẫu răng giả, răng bọc sứ sẽ không đảm bảo tính bền cần chuyên gia nha khoa niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm khuyến cáo không phải chọn lựa phương cách niềng răng nha khoa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget