Nên và không nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào?

Người ta thường thấy không có răng khôn cũng không ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ của khuôn miệng nên khi răng khôn xuất hiện, nhiều người nghĩ ngay đến việc nhổ bỏ nó. Tuy răng khôn không đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ nên không phải bất kỳ trường hợp nào cũng nên nhổ răng khôn. Để biết trường hợp của mình có nên nhổ răng khôn hay không, quý khách nên xem xét bài viết dưới đây.

Trên cung hàm răng khôn là chiếc răng gây ra nhiều bệnh lý nhất cho các bạn ngay cả khi răng khôn mọc thẳng. Đấy cũng là lý do vì sao mà trong hầu hết các trường hợp mọc răng khôn bị lệch, mọc ngầm đều được các bác sỹ khuyên nên nhổ bỏ để ngăn ngừa những hậu quả Kém đẹp tới sức khỏe của răng miệng.

Nên và không nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào?

Không phải lúc nào cũng nên nhổ răng khôn. Nếu răng mọc thẳng, khỏe mạnh, mọc đúng vị trí và việc vệ sinh răng miệng dễ dàng, không ảnh hưởng gì đến những răng khác thì có thể yên tâm duy trì răng. Còn ngược lại thì bạn cần nhổ bỏ sớm để ngăn chặn những biến chứng xấu có thể xảy ra.

>>> Xem và tham khảo: mọc răng khôn trong bao lâu thì sẽ hết đau nhức?


Nếu như răng mọc không có biểu hiện bất thường nào và không bị các hiện tượng như mọc ngầm, mọc lệch đâm vào răng bên cạnh; răng khôn bị sâu, gây đau nhức, khó chịu; răng khôn bị viêm nhiễm,… thì cần lưu ý, nghĩ đến việc đi thăm khám nha khoa để kiểm tra và có biện pháp nhổ răng sớm. Nhổ răng là có ích cho khách hàng trong hiện tượng này. Việc nhổ răng là hoàn toàn có lợi, có khả năng cần khách hàng cần phải trải qua Điều trị nhổ răng khôn. Thế nhưng bạn cũng không bởi thế quá thắc mắc về Phẫu thuật nhổ răng khôn. Chỉ cần bạn thực hiện tại trung tâm nha khoa chất lượng thì có khả năng an tâm.

Trước khi nhổ răng, y bác sĩ nha khoa sẽ xem hồ sơ bệnh án của chúng ta và chụp phim tia X. Phim tia X cho thấy chiều dài, hình dạng, vị trí những răng và xương xung quanh. Từ đấy, bác sĩ nha khoa ước tính được mức độ khó của tiểu phẫu và quyết định có nên chuyển khách hàng cho một nha sĩ phẫu thuật hàm mặt hay không.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget