Nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn gây nên nỗi ám ảnh cho nhiều người, nhất là các quý khách có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Vậy răng khôn mọc trong bao lâu và thời gian nào bạn nên nhổ bỏ răng khôn?

Răng khôn là một trong những hiện tượng răng miệng gây nhiều phiền toái nhất cho quý khách trưởng thành. Thời gian từ lúc bước vào thời kì nhú mầm cho đến lúc hoàn thiện phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sự cải tiến của răng có thể nhận thấy qua hai giai đoạn.

+ Giai đoạn nhú mầm: Mầm răng có thể chia thành nhiều đợt nhú. Tùy mỗi quý khách số đợt nhú, thời gian cho mỗi đợt nhú cũng khác biệt. Có quý khách chỉ mất một năm hoặc vài tháng cho giai đoạn nhú mầm nhưng cũng có các bạn kéo dài trong vòng vài năm. Mỗi đợt nhú lên sẽ gây ra nhiều cơn đau nhức rất khó chịu.


+ Giai đoạn tách nướu và hoàn thiện: Tách nướu có khả năng nói là giai đoạn đau tột cùng khi mọc răng khôn, vì ở tuổi trưởng thành lợi đã cứng chắc chắn. 

Nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn mọc dưới lợi, mọc ngầm trong xương hàm hoặc nướu răng sẽ gây áp lực lên vùng xương khiến nướu gây sưng tấy và đau nhức. Hơn nữa, thức ăn kẹt lại dưới phần nướu phủ trên răng khôn rất khó có khả năng làm sạch cũng là nguyên nhân gây viêm và nhiễm trùng.

>>> Thông tin "hot", bạn xem thêm: mọc răng khôn trong bao lâu thời gian?

Nguy hiểm hơn, cái răng khôn bị lợi trùm có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh. Răng khôn lâu ngày sẽ thoái hóa thành u, nang tiền sử bệnh trong xương hàm và làm yếu xương hàm, thế vì thế nhổ bỏ nhổ răng khôn mọc lệch mọc ngầm là quyết định chuẩn xác.


Có nhiều cách giúp các bạn giảm đau hiệu quả tại nhà khi dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn lên, chúng ta có thể triển khai một số cách như hãy ngậm vài hạt muối hay súc miệng bằng nước muối loãng để sát trùng răng miệng, tránh hiện tượng viêm nhiễm trở do đó nặng hơn khi mọc răng khôn dấu hiệu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các mẹo vặt dân gian như ngậm nước ép tỏi, sử dụng hành tây, lá lốp,… cũng là một trong các cách chữa đau răng hiệu quả mà không phải đến trung tâm nha khoa để điều trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget